Nghe Tab
        Thứ Năm, 29 tháng 12, 2011 - 14:53 10 tiện ích mở rộng hoàn hảo cho người dùng Chrome

        1. IE Tab


        Đây là một cách tuyệt vời cho các nhà phát triển Web và người dùng nói chung để có thể xem trang web mà chỉ hỗ trợ trên IE (đặc biệt là các trang đến từ Microsoft). Các trang web trước đây chỉ có thể làm việc với IE thì giờ đây với IE Tab, chúng đã có thể hiển thị chúng trên một tab của Chrome. Đặc biệt IE Tab rất hữu dụng đối với các trang web yêu cầu đầy đủ các chức năng của trình duyệt IE như Outlook Webmail. Một lợi thế nữa của IE Tab so với các extension khác là nó không hiện những thông báo lỗi gây khó chịu cho người dùng giống như IE thật. Ngoài ra, bạn cũng có thể cấu hình extension này để nó tự động chuyển sang tab IE cho một số trang web được chỉ định.


        Bạn có thể tải IE Tab tại đây.




        2. Web of trust (WOT)

        Đây có thể ví như một máy quét đảm bảo an ninh cho trình duyệt của bạn, WOT là một ứng dụng có cộng đồng rất lớn trong lĩnh vực đánh giá và thẩm định sự phổ biến của hầu hết các trang web. Mức độ nguy hiểm và tin cậy của các website được cập nhật một cách liên tục bởi hàng triệu thành viên của WOT và từ nhiều nguồn tin cậy khác. Web of Trust cảnh báo cho người dùng về các website độc hại có thể gây ra rủi ro khi họ truy cập. Nó là một tiện ích nổi tiếng của Firefox và cũng là một trong số các tiện ích được chuyển trực tiếp từ Firefox sang Chrome. Bên cạnh đó bạn cũng được khuyến khích tham gia vào việc đánh giá mức độ tin cậy của các trang web. Tiện ích này rất lí tưởng đề bảo vệ bạn khỏi những nguy hiểm mà thế giới web mang lại.

        Bạn có thể tải WoT tại đây.




        3. Shareaholic

        Nói về các tiện ích mở rộng mà không nhắc đến Shareaholic thì quả là một thiếu sót. Shareaholic tích hợp nội dung web với các site mạng xã hội giống như Twitter hay Facebook. Nếu bạn là một người quảng giao trên facebook thì đây là thứ bạn cần để thay thế cho các extension khác vốn cồng kềnh và bất tiện. Việc bạn phải làm chỉ đơn giản là chọn vào phần thích hợp trong trình đơn menu như chia sẻ, lưu hoặc email trang mà bạn đang ghé thăm trên Twitter, Facebook, Gmail… Ngoài ra nó còn có khả năng rút gọn đường link bằng bit.ly. Đây là một extension có khả năng tùy biến cao.

        Bạn có thể tải Shareaholic tại đây.




        4. Lastpass

        Lastpass không chỉ giúp bạn quản lý và lưu trữ các mật khẩu và thông tin cá nhân trên các trang web và mạng xã hội mà còn bảo vệ chúng một cách an toàn. Chưa có một tiện ích nào của Chrome vượt qua được nó về chức năng này. Bạn có thể truy cập cơ sở dữ liệu mật khẩu của hầu hết các dịch vụ lưu trữ mật khẩu nổi tiếng trên thế giới. Extension này sẽ thay đổi liên tục các mật khẩu và sử dụng mật khẩu nhập liệu từ bàn phím màn hình để bảo vệ bạn khỏi nguy cơ bị đánh cắp mật khẩu. Ngoài ra LastPass cũng có thể đồng bộ hóa với bất kì máy tính nào có cài LastPass. Nếu bạn ý thức được việc bảo vệ mật khẩu của mình thì bạn nên tải xuống và sử dụng nó ngay.

        Bạn có thể tải Lastpass tại đây.




        5. AdBlock, FlashBlock, FacebookBlock

        Bạn muốn chặn quảng cáo hay các thành phần flash gây khó chịu của các trang web? Dưới đây là các extension sẽ phục vụ tốt cho nhu cầu của bạn.

        Flashblock: Chặn flash trên các trang web (có hai extension FlashBlocks với tên giống nhau trên trang extension của Chrome vì thế đừng nhầm lẫn).

        AdBlock: Chặn các quảng cáo hiện ra khi bạn đang lướt web.

        Facebook Adblock: Giúp bạn chặn các quảng cáo trên Facebook.

        6. VerticalTabs

        Đây là một tiện ích mở rộng cực kì đơn giản của Chrome. Nó làm cho các tab được hiển thị theo chiều dọc, đem lại cho bạn một cái nhìn trực quan và dễ dàng để điều hướng. Bạn có thể tinh chỉnh độ rộng và số dòng hiển thị của mỗi tab. Bên cạnh đó, nó cũng cung cấp cho bạn phím tắt để thực hiện một số thao tác đơn giản như đóng hoặc mở các tab.

        Bạn có thể tải Vertical Tabs tại đây.




        7. RSS Subscription Extension

        Việc thiếu các bộ đọc feed là một thiếu sót lớn của Chrome so với các trình duyệt lớn khác. Và extension này ra đời để bù đắp thiếu sót đó bằng cách hiển thị biểu tượng RSS ở bên phải của thanh địa chỉ. Sau khi cài đặt, bất cứ khi nào bạn ghé thăm một trang web có chứa nội dung RSS hoặc Atom feed, biểu tượng này sẽ xuất hiện và chỉ cần bấm vào nó là bạn có thể đọc được tin RSS. Bạn có thể chọn kênh feed cần xem hoặc thêm feed vào Google Reader, Bloglines, hay My Yahoo nếu muốn.

        Bạn có thể tải RSS Subscription Extension tại đây.




        8. Docs PDF/PowerPoint Viewer

        Nhanh hơn nhiều so với khi sử dụng plug-in sẵn có, extension này của google sẽ hiển thị các tập tin PDF hoặc PowerPoint khi bạn bấm vào một địa chỉ dẫn đến các tập tin này thay vì hiển thị trang web thông thường. Nguyên tắc hoạt động của nó khá đơn giản: Docs PDF/PowerPoint Viewer sẽ chuyển các tập tin đó đến Google Docs để người dùng có thể xem được. Mặc dù bạn sẽ không có được đầy đủ các tính năng như trên những phần mềm chuyên dụng nhưng việc nó có thể hiển thị tốt các tập tin PDF và PowerPoint cũng đem lại ít nhiều lợi ích cho người dùng. Hơn thế nữa tốc độ hiển thị của nó cũng khá nhanh.

        Bạn có thể tải Docs PDF/PowerPoint Viewer tại đây.




        9. iMacros

        Nếu thường xuyên làm việc với Words hay Excel thì bạn sẽ hiểu Macro là một chương trình bao gồm các lệnh và hàm dùng để thi hành các thao tác mà bạn cần. Việc này làm giảm các thao tác lặp đi lặp lại để giúp bạn tiết kiệm thời gian. Và với iMacros, bạn có thể tạo macro với Chrome.

        iMacro cho phép bạn ghi lại một loạt thao tác với chuột và text và chạy lại bất cứ lúc nào. Để chạy macro bạn có thể mở nó từ cửa sổ hoặc gán phím tắt cho nó. Bạn cũng có thể chia sẻ macro thông qua một liên kết trên trang web Có khoảng 20 macro thường được sử dụng trên iMacro như: giải nén dữ liệu, điền vào thông báo sẵn có và lưu lại các trang web.

        Bạn có thể tải iMacros tại đây.




        10. Speed Tracer

        Speed Tracer là một extension của trình duyệt Chrome giúp các nhà phát triển web theo dõi hiệu suất của ứng dụng web và làm cho chúng trở nên nhanh hơn. Nó sử dụng công cụ thống kê tích hợp bên trong trình duyệt để xem ứng dụng web tốn bao nhiều thời gian để thực hiện các hoạt động khác nhau. Các nhà phát triển có thể quản lí, theo dõi trang web thông qua các biểu đồ mà Speed Tracer cung cấp để tìm ra nguyên nhân gây ra hoạt động chậm. Có vẻ như đây là một công cụ dành cho nhà phát triển hơn là dành cho người dùng phổ thông.

        Bạn có thể tải Speed Tracer tại đây.
        http://genk.vn/c186n20110715070334101/10-tien-ich-mo-rong-hoan-hao-cho-nguoi-dung-chrome.chn

        Đăng bởi: wapsite-viet.tk

        « bài trước bài sau »
        Cho bình luận
              Cộng Album & Video - xem demo
              Cộng Tên: Mã Nhúng: