Nghe Tab
        Thứ Sáu, 30 tháng 12, 2011 - 10:42 Tình yêu va Tình bạn

        Bây giờ tôi nhận ra rằng không có mối quan hệ nào tốt đẹp và bền vững hơn tình bạn.

        Hiện giờ tôi có nhiều bạn, tuy mỗi người bạn đó đối xử với tôi một cách khác nhau, nhưng với tôi khi có một người bạn là tôi đã bớt đi một kẻ thù. Có thể kẻ thù đó không gây tổn hại gì cho tôi, nhưng nếu kẻ thù đó là một người bạn thì sẽ tốt hơn gấp nhiều lần đó hay sao? Tuy trong tình bạn có nhiều khi giận hờn, có cãi vã, có hơn thua. Nhưng bạn có biết rằng nếu trong tình bạn mà không có chông gai thì bạn có thật sự hiểu người bạn của bạn không? Theo tôi nghĩ có chông gai trong tình bạn thì cái tình bạn đó mới thật sự có ý nghĩa, có thể sau này đã trưởng thành, khi ngồi lại bạn bè tâm sự hay hội họp giữa nhưng người bạn, chúng ta có thể kể cho nhau nghe những kí ức vui buồn thời còn cắp sách đến trường, kể cho nhau nghe nhưng lần giận hờn vô cớ chỉ vì trót nói nặng nhau nữa lời. Tình bạn là thế đó, nó bền bỉ, dù qua nhiều chông gai thử thách.

        Người ta thường bảo: " Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén". Có thể hiểu trong tình bạn cò thể phát sinh thành tình yêu. Điều này có thể xảy ra lắm chứ. Vì khi là bạn bè thì ta thật hồn nhiên cười giỡn với nhau mà đâu ai biết rằng chính sự hồn nhiên vô tư đó khiến cho đâu đó trong chúng ta phát sinh ra thứ tình cảm mới, có thể là nó chỉ lớn hơn tình bạn một xíu thôi, nhưng nếu từ cả hai phía đều cảm thấy quí mến nhau thì biết đâu thứ tình cảm đó sẽ lớn dần lớn dần và trở thành tình yêu trong mỗi chúng ta. Tình yêu được phát sinh từ tình bạn đẹp lắm, hồn nhiên lắm. Nó làm cho hai người bạn yêu nhau càng hăng say giúp đỡ nhau trong học tập, cùng nhau tiến bộ và hơn thế nữa những cử chỉ hành động sẽ ôn tồn hơn, mỗi người sẽ tự sửa chữa những sơ xuất của mình để làm sao cho xưng đáng với người bạn mà mình đang mến.

        Đã nói từ tình bạn sẽ phát sinh thành tình yêu. Vậy bạn có tự hỏi rằng từ tình yêu có thể trở lại là tình bạn như trước kia được hay không? Nếu thứ tình yêu đó chỉ vừa mới chớp nở hay hai người bạn đang trong quá trình tìm hiểu mà sau đó cảm thấy không hợp nhau thì có thể sẽ trở lại là tình bạn. Tuy nhiên điều này rất hiếm xảy ra và thật sự là rất hiếm xảy ra bạn à!

        Có thể bạn cho rằng không hợp thì chia tay, thì lại là bạn, nhưng bạn có thật sự chịu nổi khi mới ngày hôm qua còn nói với nhau những lời yêu thương, mà giờ đây lặng lẽ nhìn nhau, lặng lẽ một cách lặng lẽ hay không?

        Bây giờ tôi đặt ra một tình huống nhé: nếu bạn và người bạn của bạn đang yêu nhau. Nghĩa là tình yêu này bắt nguồn từ tình bạn. Rồi bỗng nhiên hai người chia tay ma người chia tay lại là bạn của bạn. Trong khi đó bạn chẳng hiểu bởi lí do nào mà hai người chia tay vì trong thời gian qua hai người rất gắng bó với nhau. Vậy nếu là bạn thì bạn có chấp nhận sẽ trở lại là bạn của người đó nữa không? trong khi đó bạn luôn phải chịu đưng cảnh người bạn đó tay trong tay với một người mới trước mặt bạn???

        Đăng bởi: wapsite-viet.tk

        « bài trước bài sau »
        Cho bình luận
              Cộng Album & Video - xem demo
              Cộng Tên: Mã Nhúng: